Home / Tự Học Seo / Rút gọn link – thủ thuật SEO Website hiệu quả nhất 2021

Rút gọn link – thủ thuật SEO Website hiệu quả nhất 2021

 

Rút gọn link là một thuật ngữ khá quen thuộc, chắc hẳn bạn đã được nghe ở đâu đó rồi. Vậy rút gọn link là gì? Tại sao cần phải rút gọn link? Và hình thức này thực chất là như thế nào? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu một chút nhé!

Rút gọn link là gì?

Rút gọn link là một kỹ thuật biến đường dẫn URL ngắn gọn một cách đáng kể so với đường link nguyên gốc. Mục đích chính của việc làm gọn link là để rút ngắn ký tự, dễ dàng chia sẻ các bài viết và quản lý được lượt click tới đường dẫn URL.

Thông qua việc rút gọn link, đường dẫn URL vào website của bạn sẽ trở nên đẹp mắt hơn nhiều. Và khi có người dùng truy cập vào đường link rút gọn này, họ sẽ được chuyển hướng đến đúng trang web có link gốc ban đầu.

1-800x450-126

Tại sao nên rút gọn link?

3 lợi ích có thể bạn chưa biết khi sử dụng link rút gọn:

Đầu tiên không thể phủ nhận về yếu tố thẩm mỹ, việc thu gọn link giúp đường dẫn URL đơn giản, ngắn gọn và trông đẹp mắt hơn. Trong thực tế, các bài viết khi được chia sẻ sẽ có link dẫn rất dài. Điều này gây trở ngại ít nhiều tới việc ghi nhớ và làm giảm khả năng truy cập lại của người dùng. Và hiện nay người dùng có tâm lý thận trọng hơn khi sử dụng Internet, vì những đường link quá dài sẽ khiến họ e ngại nghĩ đường link đó không đáng tin cậy, có chứa virus độc hại.

Thứ hai, tăng sự tin tưởng với khách hàng và giúp bạn tăng lượt truy cập

Biến tấu đường dẫn URL bằng cách rút gọn link sẽ tạo cho khách hàng có cảm giác mới lạ và muốn truy cập vào link để biết được nội dung bài viết của bạn là gì. Thay vì để link nguyên gốc, người dùng có thể biết được đường link bạn dẫn có chứa những gì và không muốn click vào nữa. Đồng thời, một đường link có chứa tên thương hiệu hay những dấu hiệu đáng tin cậy sẽ khiến khách hàng cảm thấy thân thiện, tránh việc mơ hồ và nhấp chuột nhanh chóng vào đường dẫn.  Đó là điều sẽ góp phần đáng kể vào việc tăng lượng traffic cho website của bạn.

Thứ 3, rút gọn link giúp bạn quản lý và thống kê được lược click vào link

Hiện nay, một số công cụ rút gọn link ở các website cho phép xem được số lượng người click vào link của bạn. Công cụ này giúp đo lường số lượng người truy cập, từ đó bạn có thể dễ dàng trong việc quản lý website và đưa các kế hoạch, chiến lược phù hợp cho sự phát triển trang web lâu dài.

Những thông tin mà tôi mang lại hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn. Chúc các bạn thành công!

Facebook Comments

About Lê Minh Quân

Check Also

Top 5 công cụ SEO: Kiểm tra trùng lặp phổ biến nhất hiện nay

Tiếp thị nội dung là xu hướng đang dần khẳng định vị thế trong ngành ...